Người Hà Nội - In The Spotlight số 7


In the spotlight No.7 với chủ đề: “Người Hà Nội” sẽ được diễn ra lúc 20h ngày 19 và 20 tháng 07 năm 2013 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

“Người Hà Nội” là chương trình ca nhạc theo chủ đề đầu tiên trong chuỗi chương trình In the spotlight do công ty Mỹ Thanh sản xuất dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sỹ Hồng Kiên. In the spotlight lần này sẽ giới thiệu những ca khúc bất hủ về Hà Nội như: Trời Hà Nội xanh, Hà Nội mùa thu, Bài ca Hà Nội, Người Hà Nội, .... Sau thành công tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến (chiến thắng hạng mục “Chương trình của năm”), e-kip thực hiện In the spotlight như được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự ghi nhận của báo giới cho những nỗ lực trong việc mang đến cho thị trường giải trí Việt Nam một chương trình âm nhạc đỉnh cao. Vì thế, In the spotlight số 7 chính là một lời tri ân gửi tới khán giả, cũng như món quà nhỏ dành tặng những người yêu Hà Nội.

Chương trình “Người Hà Nội” được coi như một bức tranh tinh tế vẽ nên cảnh vật và con người Hà Nội bằng âm nhạc, với những gam màu thâm nâu, trầm mặc xen lẫn những gam màu rực rỡ, ấm nóng. Từ một Hà Nội lãng mạn, cổ kính với “phố phường rải ánh trăng mơ” cho tới một Hà Nội tươi mới trong sắc màu của “cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ”. Từ một Hà Nội hào hùng trong “nhịp trống rung ba mươi sáu phố phường” giữa mùa thu giải phóng, rồi một Hà Nội “sục sôi đánh Mỹ”, cho tới một Hà Nội reo vui tiếng hát hòa bình. Từ một Hà Nội “dặm dài trong gian khó” suốt thời bao cấp cho tới một Hà Nội hiện đại lung linh sắc màu với những tòa nhà cao tầng san sát và những dòng ánh sáng xe cộ liên tục chảy. Những ca khúc trong chương trình sẽ được sắp xếp xen kẽ giữa xưa và nay, cũ và mới, dẫn dắt khán giả đi từ những hồi ức về Hà Nội xưa đến những hình ảnh gần gũi, quen thuộc của một Hà Nội đang từng bước chuyển mình rộng dài theo năm tháng.

Bức tranh âm nhạc tổng thể của In the spotlight - Người Hà Nội với 2 thời kỳ âm nhạc “Xưa” và “Nay” sẽ bao gồm cả những ca khúc nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến lãng mạn và nhạc nhẹ, nhưng được kết nối một cách khéo léo, uyển chuyển nhờ vào tài năng phối khí của nhạc sỹ Hồng Kiên và màn trình diễn được chuẩn bị rất kỹ lưỡng của dàn nhạc lớn, bao gồm ban nhạc Anh Em (Anh Quân, Huy Tuấn, Quốc Bình, Vũ Văn Hà, Tuấn Nam), dàn nhạc dây, dàn kèn Big K và nhóm bè.

Nhạc sỹ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật của chương trình In the spotlight, chia sẻ: “Trong khuôn khổ một chương trình ca nhạc, chúng tôi không có tham vọng tổng hợp toàn bộ những sáng tác hay nhất về đề tài Hà Nội qua từng thời kỳ, cũng không thể lột tả được hết vẻ đẹp của Hà Nội hay cốt cách, tinh thần của người Hà Nội. Chúng tôi chỉ có thể sử dụng ngôn ngữ âm nhạc để giúp khán giả chìm đắm vào một không gian vừa lãng mạn, vừa hào hùng. Về mặt phối khí và biên tập âm nhạc, tôi dự định sẽ lựa chọn sự đơn giản, không ầm ỹ, màu mè, nhưng vô cùng kỹ lưỡng trong từng nốt nhạc. Tôi tin chắc rằng những người yêu Hà Nội sẽ cảm nhận được sự tinh tế ấy”.

In the spotlight số 7 - “Người Hà Nội” sẽ có sự góp mặt của các ca sỹ: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Dũng và Vũ Thắng Lợi.

Ca sỹ Hồng Nhung mặc dù rất bận rộn trong vai trò huấn luyện viên của cuộc thi The Voice, nhưng vẫn dành rất nhiều thời gian và tâm huyết cho chương trình In the spotlight lần này. Chị cho biết: “Tôi rất hào hứng khi nhận được lời mời tham gia chương trình Người Hà Nội. Khi nhận được danh mục bài hát từ nhạc sỹ Hồng Kiên, tôi nhận thấy có những ca khúc về Hà Nội đã thấm sâu trong ký ức của nhiều người qua chiếc loa phóng thanh phường treo nơi đầu phố, hay từ những chiếc radio cũ kỹ của mỗi gia đình, nhưng lại lâu lắm rồi không được vang lên trong những chương trình nghệ thuật lớn, cũng khó có thể tìm thấy trên truyền hình hay qua mạng internet. Lần này, tôi sẽ thể hiện một số ca khúc quen thuộc như vậy trong chương trình. Tôi tin rằng, với sự dàn dựng phối khí sáng tạo của Hồng Kiên, những ca khúc ấy sẽ một lần nữa vang lên đầy tự hào trong không gian Nhà hát Lớn, mang lại những phút giây xúc động cho khán giả.”

Bên cạnh Hồng Nhung, Mỹ Linh - một ca sỹ sinh ra và lớn lên ở Hà Nội cũng sẽ có mặt để hát về quê hương mình. Mỹ Linh bắt đầu trở nên nổi tiếng với Hà Nội đêm trở gió, như là một sự ưu ái của mảnh đất thiêng đã dành cho cô. Vì thế, những khi hát về Hà Nội, Mỹ Linh luôn có cảm xúc như hát về chính những người thân yêu của mình, một cách gần gũi, thân quen, trân trọng và đầy xúc động. Cảm xúc của Mỹ Linh, một người con Hà Nội đang sinh sống ở Hà Nội, có khác đôi chút với Hồng Nhung - một người đang ở xa luôn hướng về Thủ đô, nhưng họ vẫn sẽ cùng chung một tình yêu lớn dành cho mảnh đất ngàn năm văn hiến này, và sẽ cùng hòa giọng thể hiện nhiều ca khúc “đinh” trong chương trình.

Hai chàng trai đến từ miền Trung nắng gió sẽ có dịp thể hiện tình yêu của mình đối với Hà Nội: Quang Dũng và Vũ Thắng Lợi. Quang Dũng với chất giọng ngọt ngào, tinh tế sẽ mang đến một cảm nhận mới cho khán giả Hà Nội qua những ca khúc nổi tiếng như: Gửi người em gái, Nhớ mùa thu Hà Nội... Giọng hát mộng mị của Quang Dũng sẽ vẽ nên một Hà Nội bảng lảng sương và khắc khoải nhớ, giống như một du khách lần đầu đến với Hà Nội đã ”phải lòng” mảnh đất nơi đây.

Vũ Thắng Lợi - chàng trai Nghệ An từng đoạt giải nhì dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2011, giải nhất liên hoan Giọng hát hay Hà Nội 2008, sẽ được coi là điểm nhấn thú vị, bởi anh được lựa chọn để thể hiện nhiều ca khúc hào hùng, tráng lệ về Hà Nội trong chương trình. Giọng hát và sự cảm nhận của anh chàng ca sỹ tuổi đôi mươi sẽ thổi vào các ca khúc một làn gió mới, đầy khát khao khám phá, cuồng nhiệt và có thể sẽ đôi chút ngờ nghệch như chàng trai mới yêu, trong sáng, chân thành. Phần trình diễn của anh hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây xúc động và cảm xúc tươi mới cho khán giả Thủ đô.

Ông Trần Thanh Tùng - Giám đốc Công ty Mỹ Thanh, nhà sản xuất chương trình In the spotlight, cho biết: ”Chúng tôi đã ấp ủ ý tưởng thực hiện chương trình này trong suốt một năm nay. Vì nhiều lí do mà cho đến hôm nay, chương trình Người Hà Nội mới trở thành hiện thực. Chúng tôi hi vọng rằng, đây sẽ là một cơ hội để ekip thể hiện tình yêu dành cho Hà Nội, mảnh đất mà mỗi chúng tôi đều có nhiều gắn bó. Chương trình Người Hà Nội cũng là một cột mốc đánh dấu bước phát triển mới của In the spotlight, không chỉ xoay quanh một nhân vật (ca sỹ hoặc nhạc sỹ) trung tâm như trong 6 số vừa qua, giờ đây, chúng tôi lựa chọn nhiều cách làm phong phú hơn, mở rộng hơn, như những đêm nhạc theo chủ đề, hay những chương trình theo từng phong cách âm nhạc, ... nhưng vẫn không nằm ngoài mục đích tạo ra những sản phẩm nghệ thuật chất lượng cao, mang lại cho khán giả những cảm xúc và trải nghiệm khó quên.”


THÔNG TIN CHUNG

 Đơn vị tổ chức và thực hiện chương trình: Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh.
 Các nghệ sỹ tham gia trong chương trình:
   - Ca sỹ: Hồng Nhung | Mỹ Linh | Quang Dũng | Vũ Thắng Lợi
   - Giám đốc nghệ thuật: Nhạc sỹ Hồng Kiên
   - Ban nhạc Anh Em: Anh Quân - Huy Tuấn - Quốc Bình 
                      Vũ Văn Hà - Tuấn Nam - Hồng Kiên
   - Dàn nhạc dây
   - Dàn kèn Big K
   - Nhóm bè VK

 Mua vé trực tuyến: www.mythanh.com.vn/shows


About the author

Admin
Donec non enim in turpis pulvinar facilisis. Ut felis. Praesent dapibus, neque id cursus faucibus. Aenean fermentum, eget tincidunt.

0 nhận xét:

Template by Clairvo Yance
Copyright © 2012 Quán Nhạc Cũ and Blogger Themes.