Những người chơi nhạc The Beatles tại Hà Nội


Tại Hà Nội, từ lâu đã xuất hiện một nhóm đam mê nhạc The Beatles và họ tự đặt cho mình cái tên: “Những người chơi nhạc The Beatles ở Hà Nội”. Tham gia câu lạc bộ này, các thành viên có thể hoài niệm tất cả những gì thuộc về nhóm tứ quái huyền thoại The Beatles, từ những album của những năm 70 …Những thành viên khá quen thuộc của câu lạc bộ là: Long Vũ, Anh Tuấn…

Mặc dù đã liên hệ với nhau cách đây khá lâu nhưng mãi cho đến ngày 12/10 vừa rồi, họ mới chính thức có một buổi họp mặt tại WiFi Cafe – 117 Mai Hắc Đế – Hà Nội để cùng nhau hoài niệm về The Beatles. Đây là một câu lạc bộ dành riêng cho những người hâm mộ nhạc The Beatles, theo đuổi đam mê ấy từ đầu những năm 80 khi nhạc The Beatles mới vào Việt Nam. Buổi gặp mặt được kênh truyền hình cáp Việt Nam VCTV ghi hình để làm phóng sự, như một dấu ấn của những người đam mê The Beatles.

Câu lạc bộ những người chơi nhạc The Beatles tại Hà Nội được hình thành từ những năm 92 – 93, khi hầu hết sinh viên các trường đại học đều mê The Beatles. Thời gian đầu, những sinh viên này tập trung thành nhóm, thỉnh thoảng mới gặp nhau cùng những hoài niệm.

Kể về những nhân vật có mặt từ lâu trong câu lạc bộ, một thành viên cho biết: “Nhạc Beatles vào Việt Nam những năm 80, và ngay khi mới vào, nó đã trở thành một niềm đam mê bất tận đối với nhiều sinh viên. Họ hát nhạc Beatles, khởi đầu là nhóm “Beatles Xây Dựng” của một sinh viên tên là Hà, hát nhạc Beatles từ năm 1987. Kế đến là hàng loạt những ban chơi nhạc Beatles khác ra đời như “Cỏ Dại” với ba người: Dương, Toàn và Phương. Trong đó, Dương trở nên tiếng tăm trong giới sinh viên với tài “guitar Beatles” thần sầu. Nhưng cả hai ban đó đều chưa thành công bằng “Desire” gồm Long Vũ, Anh Tuấn và Tùng John xuất hiện vào những năm 90. Lúc đó, nhạc Beatles trở thành một thứ “tôn giáo” và họ đã tổ chức những đêm nhạc Beatles trong nhiều năm liên tiếp tại Đại học Tổng hợp. Chương trình rất thành công và từ đó, Tùng John trở thành một cái tên mà ai đam mê nhạc Beatles cũng biết do tài hát nhạc Beatles. Ngoài ra, trong câu lạc bộ này còn có Trần Thanh Phương của nhóm “Thời Gian”, Hà của ban nhạc “Anh Em”, Phương của phòng thu Phương Đông… ”

Trong buổi họp mặt ngày 12/10 vừa rồi, tất cả các thành viên từ đầu những năm 80 đã gặp lại nhau. Những Tùng John, Long Vũ, Anh Tuấn của Desire nổi tiếng một thời, hay Hà của Beatles Xây Dựng từ những năm 80, Dương và anh Phương của ban Cỏ Dại đầu những năm 90, và những người đã từng một thời đam mê hết mình với The Beatles đã có một buổi “kỷ niệm ngày mất của John Lennon” thật ấn tượng.

Chỉ với những cây guitar gỗ, họ đã hát hết bài này đến bài khác của The Beatles. Vượt qua những vất vả của cuộc sống thường nhật, họ gặp nhau để cùng sống lại tuổi trẻ và đam mê một thời. Đặc biệt hơn, một quyển sách có thể coi là “thư tịch” cổ về các bài hát The Beatles tại Hà Nội đã được Long Vũ trao cho Hoàng Phương sau 18 năm lưu lạc, đó là cuốn “152 ca khúc bất hủ của tứ quái Beatles” xuất bản từ những năm 70. Bìa sách đã ố vàng, những trang sách đã sờn rách vì qua nhiều bàn tay của ngần ấy năm. Những câu chuyện cũ được kể, với những đêm diễn nổ tung sân vận động Đại học Tổng hợp, cuộc rước ảnh John Lennon chạy quanh hồ Hoàn Kiếm năm nào được ôn lại… Quả là một câu lạc bộ của nỗi đam mê tuyệt vời!


David Phương – Catblue  (nguồn rockvn.com)

About the author

Admin
Donec non enim in turpis pulvinar facilisis. Ut felis. Praesent dapibus, neque id cursus faucibus. Aenean fermentum, eget tincidunt.

0 nhận xét:

Template by Clairvo Yance
Copyright © 2012 Quán Nhạc Cũ and Blogger Themes.